Nghiên cứu chế tạo giảm xóc ô tô bằng công nghệ kết cấu hình học trục đồng tâm nằm ngang
Lý do chọn đề tài |
Hiện nay trên thị trường sử dụng 3 loại giảm xóc chính:
Cả 3 loại giảm xóc trên đều phải bổ trợ thêm hệ thống rô tuyn đứng, ngang... chế tạo phức tạp hay hỏng hóc, chi phí giá thành cao Vì lí do trên đề tài nghiên cứu chế tạo loại giảm xóc mới mà không cần sử dụng đến các rô tuyn đứng, ngang (giảm xóc tích hợp và tự cân bằng) |
Tính hiệu quả của Kinh tế |
|
Mục tiêu của đề tài |
- Kết cấu hình học : tròn đồng tâm nằm ngang - Phân tán lực đa chiều - Cân bằng 4 bánh bằng bóng hơi |
Ưu điểm và nhược điểm |
1. Ưu điểm - Giảm sóc tích hợp cả phần rô tuyn đứng, rô tuyn ngang, rô tuyn dọc ( càng A ) - Dễ chế tạo, có độ bền cao - Chi phí giá thành rẻ - Có khả năng ứng dụng các loại xe chạy lốp đặc và lốp hơi. 2. Nhược điểm - Độ nhún, thụt không mềm mại - Phạm vi ứng dụng cho các loại xe còn hạn chế ( xe cỡ nhỏ ) hiệu quả không cao. |
- Nghiên cứu chế tạo ổ cắm điện bằng giải pháp tăng thêm phích cắm và sử dụng thép kỹ thuật đê tăng tuổi thọ
- Nghiên cứu, chế tạo nồi cơm điện ủ nhiệt 20h liên tục
- Nghiên cứu, chế tạo điều hòa không dàn nóng, lắp đặt phòng hở
- Nghiên cứu, chế tạo điều hòa 2 cục 2 chiều, không sử dụng ống đồng kết nối ga giữa dàn nóng sang dàn lạnh
- Nghiên cứu sản xuất và chế tạo ô tô điện sử dụng công nghệ điện và nhiên liệu (xăng hoặc dầu)
- Nghiên cứu công thức và dây chuyển sản xuất thử nghiệm tẩm than hoạt tính lên vải và xốp
- Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm máy giặt cửa đứng lồng ngang
- Dự án thiết kế, chế tạo và SX thử nghiệm hệ thống inverter 3 pha nối lưới sử dụng Pin mặt trời
- Dự án thiết kế, chế tạo và SX thử nghiệm bo mạch cho đồ gia dụng thông minh
- Các dự án đang nghiên cứu
- Dự án sản xuất 4G LTE - A
- Dự án thiết kế, chế tạo và sản xuất thử nghiệm IC tích hợp cho đèn LED