Nghiên cứu chế tạo giảm xóc ô tô bằng công nghệ kết cấu hình học trục đồng tâm nằm ngang

Lý do chọn đề tài

Hiện nay trên thị trường sử dụng 3 loại giảm xóc chính:

  • Giảm xóc nhíp
  • Giảm xóc dầu + lò xo
  • Giảm xóc bóng hơi

Cả 3 loại giảm xóc trên đều phải bổ trợ thêm hệ thống rô tuyn đứng, ngang... chế tạo phức tạp hay hỏng hóc, chi phí giá thành cao

Vì lí do trên đề tài nghiên cứu chế tạo loại giảm xóc mới mà không cần sử dụng đến các rô tuyn đứng, ngang (giảm xóc tích hợp và tự cân bằng)

Tính hiệu quả của Kinh tế

  • Công nghệ đầu tư dây chuyền sản xuất thấp
  • Chi phí giá thành rẻ

Mục tiêu của đề tài

- Kết cấu hình học : tròn đồng tâm nằm ngang

- Phân tán lực đa chiều

- Cân bằng 4 bánh bằng bóng hơi

Ưu điểm và nhược điểm

1. Ưu điểm

- Giảm sóc tích hợp cả phần  rô tuyn đứng, rô tuyn ngang, rô tuyn dọc ( càng A )

- Dễ chế tạo, có độ bền cao

- Chi phí giá thành rẻ

- Có khả năng ứng dụng các loại xe chạy lốp đặc và lốp hơi.

2. Nhược điểm

- Độ nhún, thụt không mềm mại

- Phạm vi ứng dụng cho các loại xe còn hạn chế ( xe cỡ nhỏ ) hiệu quả không cao.

 
about-star