Chiến lược phát triển

I. SỨ MỆNH, TẦM NHÌN, GIÁ TRỊ CỐT LÕI, BỐI CẢNH, QUAN ĐIỂM PHÁT TRIỂN

 

       1.1. Sứ mệnh

Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà (IUBH) đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, theo định hướng nghiên cứu và ứng dụng công nghệ, cung cấp các dịch vụ đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội theo chuẩn quốc tế.

 

       1.2. Tầm nhìn

Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà hướng đến trở thành một địa chỉ đào tạo về công nghệ và nghiên cứu khoa học, định hướng theo ba chương trình mục tiêu phân hóa để phát triển ổn định và bền vững. Phân loại đầu vào theo từng đối tượng “trình độ, thu nhập và nhu cầu của từng phụ huynh học sinh” chương trình đào tạo phù hợp với từng hoàn cảnh gia đình cụ thể như sau:

- Chương trình đào tạo trao đổi sinh viên với các trường trên thế giới;

- Chương trình đạo tạo nội trú (đào tạo kiến thức song song với đạo đức);

- Chương trình đào tạo kết hợp với thực tập sinh.

 

       1.3. Giá trị cốt lõi

Nhà trường coi trọng tính năng động, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm, khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh;

     Năng động: là phẩm chất mà đội ngũ cán bộ của Trường cũng như người học cần có trong một môi trường luôn thay đổi đầy thách thức;

     Sáng tạo: là bản chất và là mục tiêu của giáo dục đại học nhằm kiến tạo tri thức trong một xã hội tri thức và nền kinh tế tri thức. Sáng tạo vừa là mục đích vừa là phương tiện phát triển của đại học;

     Trung thực: là một phẩm chất nhân bản quan trọng. Đào tạo và nghiên cứu khoa học phải trung thực. Có như vậy, giáo dục đại học mới có ý nghĩa với sự phát triển và thịnh vượng của đất nước;

     Tinh thần trách nhiệm: sản phẩm con người phải có tinh thần trách nhiệm (trách nhiệm với bản thân và với cộng đồng). Cần phải có tinh thần trách nhiệm trong công việc;

     Sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh: cạnh tranh trong mọi mặt của cuộc sống cũng như trong giáo dục đại học là một thực tế. Đây cũng là một động lực để phát triển Đại học. Tuy nhiên, cạnh tranh phải song hành với hợp tác.

 

       1.4. Bối cảnh và đánh giá thực trạng

       1.4.1. Bối cảnh phát triển trong nước và quốc tế

Nền kinh tế tri thức và quá trình toàn cầu hóa đòi hỏi các trường Đại học phải thực hiện tốt 3 nội dung cho mỗi sinh viên là: (1) Hội nhập đào tạo và nghiên cứu; (2) Rèn luyện sức khỏe và đạo đức; (3) Định hướng nghề nghiệp hoàn thiện kỹ năng.

Nền kinh tế tri thức và quá trình toàn cầu hóa làm tăng nhu cầu học tập, do vậy, sự đa dạng của các loại hình đào tạo vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các trường Đại học (đào tạo và trải nghiệm văn hóa đa quốc gia, đào tạo trí thức văn hóa và rèn luyện tay nghề chuẩn quốc tế). Việc hội nhập để phát triển là một nhu cầu tất yếu của các trường Đại học.

 

       1.4.2. Điểm mạnh

Là một trong bốn trường của Việt Nam được mang tên là “Trường Đại học Quốc tế” có kinh nghiệm đào tạo và uy tín trên 11 năm, Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định thành lập năm 2007. Từ đó đến nay, Nhà trường đã đào tạo và cung cấp ra xã hội một nguồn nhân lục có uy tín 100% sinh viên ra trường có việc làm.

Nhà trường có chương trình, giáo trình đào tạo cập nhật theo nhu cầu phát triển của xã hội. Có phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá tiên tiến theo chuẩn quốc tế.

 

       1.4.3. Điểm yếu

Địa điểm nằm ngoài địa bàn Hà Nội, do vậy khó khăn trong công tác đi lại và tuyển sinh.

Cơ sở vật chất còn yếu chưa xứng tầm với tên gọi là trường Quốc tế, mặc dù trường đã được sở hữu một khu đất rất tiềm năng.

Đội ngũ Giảng viên có kinh nghiệm, nhưng khả năng thích ứng chậm. Các Giảng viên trẻ còn ít kinh nghiệm, năng lực NCKH thấp, trình độ hạn chế. Một số còn chưa say mê yêu nghề. Đội ngũ còn thiếu tính chuyên nghiệp, chưa chủ động sáng tạo. Phần lớn cán bộ quản lí đều trưởng thành từ công tác chuyên môn, ít được đào tạo về thực tiễn Quản trị đại học. Mức độ tự chủ còn thấp.

 

       1.4.4. Cơ hội

Trong thế giới hội nhập, để đất nước có thể hội nhập sâu và rộng trong cộng đồng thế giới, Chính vì vậy, các trường Đại học cần phải thay đổi lại phương thức quản lý, phương thức đào tạo sao cho đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước và hội nhập quốc tế. Phương thức đổi mới phải đa dạng hóa sao cho phù hợp với khả năng tài chính của mỗi phụ huynh và năng lực và năng khiếu của mỗi sinh viên. Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà đã xây dựng 3 phương pháp đào tạo nhằm đáp ứng được các tiêu chí của xã hội và nhu cầu nguyện vọng của phụ huynh và học sinh như sau:

 

* Chương trình 1: Chương trình học và trao đổi sinh viên quốc tế, với chương trình này, sinh viên được học năm đầu tại trường Đại học Quốc tế Bắc Hà,  từ năm thứ hai đến năm thứ tư sinh viên được Nhà trường phối hợp với một số trường trên thế giới để trao đổi sinh viên, “có nghĩa là sinh viên của trường Đại học Quốc tế Bác Hà sẽ đi sang các nước khác để đào tạo và ngược lại sinh viên của các trường khác trên thế giới sẽ quay về trường Đại học Quốc tế Bắc Hà để học”, kỳ cuối cùng của khóa học, sinh viên sẽ quay về trường để làm đồ án tốt nghiệp và ra trường. Đây là chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế giáo trình Quốc tế, do vậy sinh viên ra trường có thể được cấp 2 bằng, một bằng Đại học Quốc tế Bắc Hà, hai là bằng nước ngoài.

Điểm nổi bật của chương trình này là sinh viên được trải nghiệm qua rất nhiều trường và rất nhiều nước trong một khóa học, tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu học hỏi và hội nhập quốc tế, sau khi ra trường sinh viên đủ tự tin và đủ bản lĩnh để xin việc vào những công ty trên thế giới.

* Chương trình 2: chương trình học và thực tập sinh, khi vào trường sinh viên được học một năm tại trường Đại học Quốc tế Bắc Hà, sau đó sinh viên có 02 sự lựa chọn:

  1. Sinh viên đăng ký thực tập tại nước ngoài (với chương trình thực tập này sinh viên phải tự chi phí vé máy bay đi và về,  còn tổng các khoản chi phí khác  khoảng từ 4.000 đến 5.000 USD nhà trường có quỹ để cho phụ huynh học sinh vay, Nhà trường sẽ thu dần số tiền trên trong thời gian 2 năm sinh viên thực tập tại nước ngoài), sinh viên thực tập tại nước ngoài sẽ được hưởng mức lương mỗi tháng từ 800 đến 1.500 USD một tháng, chưa bao gồm nhập từ làm thêm (300-500USD/tháng). Hết 02 năm thực tập, sinh viên quay về trường để làm Đồ án tốt nghiệp, sau khi nhận bằng tất cả các sinh viên đều được nhận vào làm tại các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, với mức thu nhập trên 15tr/tháng.
  2. Sinh viên đăng ký thực tập trong nước (gồm doanh nghiệp Việt và doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam), với chương trình này, sinh viên sẽ được hưởng một mức lương từ 3.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ/tháng,  hết 2 năm sinh viên quay về trường làm tốt nghiệp. Sau khi nhận bằng sinh viên sẽ được bố trí việc làm tại các doanh nghiệp đã thực tập trước đó.

* Chương trình 3: Chương trình học kiến thức và rèn luyện thể chất đối với chương trình này nhà trường đào tạo sinh viên theo hình thức nội trú, sinh viên sẽ được học tập, ăn ở sinh hoạt và rèn luyện thể chất trong khuôn viên của Nhà trường, thứ bảy và chủ nhật sinh viên có thể đăng ký ra ngoài hoặc về nhà, Nhà trường có ký túc xá dành cho người nhà sinh viên muốn lưu trú tại trường. Sinh viên có 1/2 buổi/ngày học kiến thức và 1/2 buổi/ngày học rèn luyện các môn về thể chất như bóng đá, bóng chuyền, khiêu vũ, thể dục dụng cụ, bóng bàn, cầu lông , đánh golf… ngoài ra sinh viên sẽ được lựa chọn và phát triển riêng cho mình 1 môn năng khiếu về thể chất, với chương trình này nhà trường cam kết với phụ huynh học sinh sẽ rèn luyện cho các em có đầy đủ kiến thức, thể chất và tư cách đạo đức…  sau khi ra trường 100% sinh viên sẽ được nhà trường lo công việc ổn định.

 

       1.4.5. Thách thức

Sự cạnh tranh ngày càng lớn với các trường đào tạo trong nước và nước ngoài về nội dung đào tạo, phương pháp đào tạo và môi trường, cơ sở vật chất ngày càng nhiều. Việc phát triển một nền giáo dục có yếu tố nước ngoài đang trở thành một xu thế tất yếu, đưa Trường vào một vị trí bất lợi nếu không có đổi mới kịp thời

 

       1.5. Quan điểm phát triển

​       1.5.1. Triết lí phát triển: “Cùng nhau kiến tạo cơ hội – Creating opportunities together”.

Giáo dục Đại học là nơi con người phát triển toàn diện và năng lực, tri thức và phẩm chất đạo đức cần thiết cho cuộc sống trong thế giới hiện đại. Tuy nhiên, các yếu tố này không tự nhiên đến, mà cần phải có chiến lượng và hành động quyết liệt. Do vậy, triết lí cùng nhau kiến tạo cơ hội để phát triển năng lực, tri thức hay các phẩm chất khác phải là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các hoạt động của Nhà trường.

 

       1.5.2. Về giáo trình, Trường sẽ phân ra ba loại như sau:

Một là: giáo trình dạy về các kiến thức cơ bản không thay đổi chủ yếu biên soạn lại thành giáo án và bổ sung bài tập, câu hỏi cho ngân hàng thi.

Thứ hai: giáo trình dạy về cơ sở ngành sẽ thay đổi theo hình thức, lựa chọn ba cuốn giáo trình được đánh giá có kiến thức tốt nhất từ đó tổ chức biên soạn lại thành giáo trình lên lớp (tiêu chuẩn 2 tiết học sẽ có ít nhất 3 bài tập và 1 câu hỏi thi) phương pháp biên soạn giáo án và dạy theo từng chủ đề của mỗi tiết giảng.

Thứ ba:  giáo trình dạy về chuyên ngành, Nhà trường phối hợp cùng với các chuyên gia của các doanh nghiệp, thuộc từng lĩnh vực khác nhau để xây dựng các giáo án lên lớp, sao cho các cuốn giáo án như những cuốn cẩm nang. Việc đào tạo kiến thức chuyên ngành Nhà trường sẽ phối hợp với các chuyên gia của các doanh nghiệp trực tiếp lên lớp dạy cho sinh viên.  Đây là một phương pháp giúp cho sinh viên tiếp cận được với những kiến thức chuyên ngành tốt nhất đồng thời có cơ hội giao lưu với doanh nghiệp ngay từ năm thứ 3 từ đó tạo môi trường kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp.

 

      1.5.3. Định hướng đào tạo

Mục tiêu đào tạo: cung cấp cho sinh viên môi trường đào tạo tốt nhất để họ hình thành và phát triển nhân cách, đạo đức, tri thức cũng như các kỹ năng cơ bản để đạt được thành công về nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Định hướng đào tạo: nhằm đáp ứng thị trường lao động trong nước và quốc tế, Nhà trường định hướng đào tạo sinh viên sau khi ra trường phát triển toàn diện với các “kỹ năng cứng” và “kỹ năng mềm” và “đạt chuẩn ngoại ngữ và tin học”, đáp ứng tiêu chuẩn đầu ra của nhà trường theo từng giai đoạn. Liên tục cập nhật đổi mới chương trình đào tạo chuyên ngành theo công nghệ phát triển của Thế giới, để nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc luôn thay đổi và có thể chủ động hình thành ý tưởng, sáng tạo trong công việc.

 

     1.5.4. Cơ sở vật chất

Nhà trường sẽ bằng mọi giá phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất tương xứng với tên gọi là trường Đại học Quốc tế Bắc Hà. với đầy đủ phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, các xưởng thực hành, các trang thiết bị giáo dục thể chất và các dịch vụ tiện ích kèm theo, nhà trường sẽ tạo ra môi trường hoàn hảo để sinh viên có thể tự hào đây là ngôi trường mà mình đã được học và được trải nghiệm.

 

     2.1. Mục tiêu chung

Trở thành trường Đại học nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học và ứng dụng công nghệ hàng đầu của Việt Nam, đạt các tiêu chí cơ bản của đại học nghiên cứu phát triển các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của Châu Á, trong đó có một số lĩnh vực, ngành và chuyên ngành đạt chuẩn mực trình độ quốc tế, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

     2.1.1. Mục tiêu cụ thể.

 Đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài trong một số lĩnh vực công nghệ tiên tiến.  phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội và tri thức của đất nước;

Nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước;

Phát triển môi trường đại học chuyên nghiệp, văn minh, hiện đại kết hợp với rèn luyện đạo đức và phát triển các kỹ năng mềm.

 

      2.2. Nhiệm vụ trọng tâm

      2.2.1. Đào tạo

- Định hướng và phân hóa đào tạo ngay từ đầu vào theo ba tiêu chí cụ thể “như trên” nhằm đáp ứng được tất cả trình độ của sinh viên và “thu nhập của phụ huynh sinh viên” và là môi trường rèn luyện thể chất, đạo đức cho sinh viên.

- Duy trì và nâng cao chất lượng đào tạo, gắn chặt nội dung đào tạo với nhu cầu xã hội và năng khiếu của sinh viên, đảm bảo sinh viên sau tốt nghiệp có đủ tự tin, đủ bản lĩnh để tự lựa trọn công việc theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

- Phát triển ngành, chuyên ngành đào tạo của Trường một cách linh hoạt, phù hợp với quy hoạch đào tạo của Bộ GD&ĐT và xu hướng phát triển của xã hội trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Chú trọng định hướng và đào tạo phát triển theo ký năng của từng sinh viên.

- Khai thác một cách có hiệu quả tiềm năng phát triển của Trường (đào tạo liên kết quốc tế trao đổi sinh viên, đào tạo thực tập sinh, đào tạo nội trú và chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo theo đặt hàng của nhà tuyển dụng…).

 

      2.2.2. Nghiên cứu phát triển công nghệ và chuyên ngành

- Thành lập các Trung Tâm, các Viện trong Trường cùng phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nghiên cứu phát triển về công nghệ và chuyển giao công nghệ đến các doanh nghiệp.

- Phấn đấu mỗi khoa có một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm thuộc lĩnh vực chuyên ngành của khoa, công ty là nơi ứng dụng công nghệ và hướng dẫn đào tạo chuyên ngành cho sinh viên.

- Xúc tiến thành lập phòng thí nghiệm hợp tác quốc tế nhằm gia tăng tiềm lực và nhanh chóng tiếp cận trình độ quốc tế.

- Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp của cán bộ và sinh viên, đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ (phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích và sản phẩm gắn với thương hiệu của trường).

 

​       2.2.3. Tổ chức, đội ngũ và Quản trị đại học

- Triển khai đồng bộ hệ thống Quản trị đại học nhằm phát triển Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà  theo mô hình đại học số hóa hiện đại.

- Phát triển đội ngũ Cán bộ có trình độ cao và chuyên nghiệp, phù hợp với quy mô đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường.

- Từng bước triển khai mô hình tự chủ của từng bộ phận trong trường, hoạch định cơ chế hoạch toán trên đầu sinh viên và từng sản phẩm sản xuất của doanh nghiệp.

 

       2.2.4. Hội nhập quốc tế

- Nâng cao mức độ quốc tế hóa các chương trình đào tạo, đặc biệt là những chương trình đào tạo trao đổi sinh viên, thực tập sinh; thu hút sinh viên quốc tế tới học tập, nghiên cứu tại Trường.

- Tăng cường kết nối với các hoạt động khoa học và công nghệ quốc tế, thu hút chuyên gia nước ngoài đến thỉnh giảng và tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển các nhóm nghiên cứu, phòng thí nghiệm phối hợp với nước ngoài nhằm gia tăng tiềm lực khoa học và công nghệ của Trường.

 

III. CÁC GIẢI PHÁP CƠ BẢN

     3.1. Phân hóa phát triển các bộ là doanh nhân song song với trí thức khoa học

     3.1.1. Xây dựng lại mô hình Tổ chức theo hướng phân cấp tự chủ và tự chịu trách nhiệm đến từng bộ phận

Trong bối cảnh hiện nay sự cạnh tranh khốc liệt giữa trường công trường tư và các trường với nhau, do vậy đòi hỏi phải có một mô hình hết sức năng động và quyết liệt như vậy trường mới có cơ hội tồn tại.

 Đối với trường Đại học Quốc tế Bắc Hà đã từ lâu chúng ta xây dựng một mô hình Quản lý và Đào tạo theo hình thức dân chủ và tự giác, do vậy, không còn phù hợp theo cơ chế thị trường hiện nay. Việc sống còn của Nhà trường là phải đổi mới một cách toàn diện theo xu hướng của xã hội. Đã là một pháp nhân phải tự chủ tự chịu trách nhiệm thì trường phải hoạt động năng động giống như một doanh nghiệp tư nhân, khi đó mới có cơ hội tồn tại và phát triển vì vậy tất cả các vị trí quản lý song song với đội ngũ trí thức phải có yếu tố doanh nhân để định hướng phát triển Nhà trường theo một mô hình xã hội cạnh tranh.

Với nhân sự hiện nay trường không thể tự đổi mới được mà đòi hỏi phải tìm kiếm nhân sự có kinh nghiệm để thành lập các trung tâm các viện và các doanh nghiệp nằm trong trường để xây dựng một mô hình nhà trường theo hướng tự chủ tự chịu trách nhiệm và tự cạnh tranh với xã hội. Nhà trường đóng vai trò là đơn vị quản lý, xây dựng các nội quy, quy trình, quy chế cho các trung tâm, các viện và các doanh nghiệp hoạt động, đồng thời xây dựng các quy chế giám sát chẽ các quy trình, quy chế của các đơn vị trên.

 

     3.1.2. Đánh giá và xác định để lại vị trí công việc trong trường cho phù hợp.

- Về trình độ đào tạo được phân làm hai loại hình như sau:

Một là:  giảng viên có trình độ lý thuyết sẽ soạn giáo án và dạy những môn cơ bản và cơ sở ngành.

Hai là:  chuyên gia và giảng viên có trình độ thực tế sẽ soạn giáo án và dạy những môn chuyên ngành và các kỹ năng mềm cho sinh viên.

- Về quản lý (học thuật và sinh viên) được kết hợp như sau:

Thủ trưởng của các Trung tâm, các Viện và doanh nghiệp là những đơn vị tự chủ về kinh phí nên giao trực tiếp công tác tuyển sinh và quản lý lớp, tự đề xuất tuyển cán bộ và tự đề xuất trả lương cho đội ngũ cán bộ hoạt động trong đơn vị của mình thông qua hệ thống tài chính kế toán của nhà trường và pháp nhân của nhà trường.  Các cán bộ khoa chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ giảng viên và học thuật thuộc Khoa quản lý.

Trong mỗi bộ phận hoạt động tự chủ, nhà trường sẽ phân công một  phó hiệu trưởng phụ trách bộ phận đó, Phó hiệu trưởng là cầu nối giữa nhà trường và các đơn vị và các khoa.

- Về các bộ phận quản lý của nhà trường.

Đối với các bộ phận quản lý của nhà trường như  Văn phòng trường,  Tài chính - Kế toán, Đào tạo và Công tác sinh viên, Khảo thí và đảm bảo chất lượng và các bộ phận khác,  thực hiện cơ chế quản lý, điều hành và giám sát theo quy chế của nhà trường đã ban hành.

Đối với Ban Giám hiệu Nhà trường thì Hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm điều hành chung mọi hoạt động của Nhà trường, cấp phó trịu trách nhiệm điều hành và theo dõi các công việc được phân công; Đồng thời, phối hợp cùng các Phó Hiệu trưởng thực hiện các công việc của trường do Hội đồng trường và Nhà nước yêu cầu.

 

     3.2. Gia tăng, đa dạng hóa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực

Xác định đào tạo theo nhu cầu của xã hội, do vậy đối với bất cứ một trường Đại học nào đều không có khả năng đầu tư về cơ sở vật chất trang thiết bị bắt kịp với sự phát triển công nghệ trên thế giới cũng như sự đổi mới công nghệ của doanh nghiệp để theo kịp với thị trường.

 Xác định rõ mục tiêu sản phẩm của nhà trường là nguồn nhân lực đầu vào của các doanh nghiệp, do vậy tôn chỉ của Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà là tất cả các môn học về chuyên ngành sẽ do các chuyên gia các nhà kỹ thuật của các doanh nghiệp phối hợp cùng Nhà trường xây dựng và đào tạo cho sinh viên.

 

     3.3. Nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác phát triển

Để mục tiêu phát triển của trường là bền vững, do vậy nhà trường đã xây dựng mô hình tổ chức các trung tâm, các viện và các doanh nghiệp nằm trong trường nhằm mục tiêu gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo, thực hành, tạo ra sản phẩm ngay tại trong nhà trường để đáp ứng nhu cầu của xã hội

 

     3.4. Đổi mới Quản trị đại học

Theo xu hướng phát triển trên thế giới tất cả các trường Đại học dân lập và công lập đều phải tự hạch toán theo hình thức tự chủ chính. Vì vậy, các trường Đại học phải thực hiện dạy và học theo cơ chế thị trường. Hội đồng trường và Ban Giám hiệu cùng một số vị trí chủ chốt trong trường bắt buộc phải kết hợp giữa các nhà trí thức và doanh nhân cùng phối hợp và phát triển.

 

     3.5. Chú trọng tăng cường cơ sở vật chất nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.

Tập trung xây dựng cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn trường quốc tế tại địa điểm Tiên Du - Bắc Ninh, song song với việc đầu tư của nhà trường, Nhà trường cùng phối hợp với các doanh nghiệp thuộc trường để cùng đầu tư phát triển cơ sở vật chất và song hành cùng Nhà trường phấn đấu đến năm 2025 hoàn thiện một phần cơ sở vật chất và đến 2030 hoàn thiện 100%./.

about-star